Vĩnh Long: Tập huấn "Chiến lược xây dựng thương hiệu và bí quyết xây dựng bộ nhận dạng thương hiệu"
<p style="text-align: justify;">Trong bối cảnh thị trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt và người tiêu dùng ngày càng thông thái, việc xây dựng một thương hiệu mạnh mẽ không còn là lựa chọn mà đã trở thành yếu tố sống còn quyết định sự thành bại của doanh nghiệp. Nhận thức vai trò quan trọng này, chiều ngày 03/6/2025, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Vườn ươm doanh nghiệp Trà Vinh tổ chức chương trình tập huấn "Chiến lược xây dựng thương hiệu và bí quyết xây dựng bộ nhận dạng thương hiệu" nhằm hỗ trợ doanh nghiêp tạo dấu ấn thương hiệu khác biệt – đòn bẩy cho phát triển bền vững.</p>
Tham dự buổi tập huấn có trên 30 đại biểu đến từ các Sở, ngành, UBND huyện/thị xã, thành phố, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh, Tỉnh đoàn, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật và chủ doanh nghiệp, đại diện hợp tác xã trên địa vàn tỉnh Vĩnh Long.

Các đại biểu tham dự tập huấn chụp ảnh kỷ niệm.
Khai mạc buổi tập huấn, Ông Nguyễn Văn Giới – Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ phát biểu: trong bối cảnh toàn quốc đang triển khai tổ chức, sáp nhập, sắp xếp lại các đơn vị nhằm tinh gọn bộ máy quản lý và tập trung phát triển kinh tế tư nhân với hàng loạt chính sách nền tảng hỗ trợ cất cánh như: Nghị quyết 57; Nghị quyết 59; Nghị quyết 66; Nghị quyết 68... Các nghị quyết này khẳng định kinh tế tư nhân là động lực chính của nền kinh tế, đồng thời thúc đẩy doanh nghiệp phát triển thương hiệu bền vững. Việc xây dựng thương hiệu doanh nghiệp ngày nay không chỉ là nhu cầu mà đã trở thành yêu cầu cấp thiết trong bối cảnh cạnh tranh thị trường ngày càng gay gắt, công nghệ phát triển nhanh và xu hướng chuyển đổi số mạnh mẽ. Thương hiệu không chỉ giúp doanh nghiệp nâng cao vị thế và uy tín trên thị trường, mà còn là cầu nối bền vững để kết nối sâu sắc với khách hàng mục tiêu, từ đó thúc đẩy doanh nghiệp phát triển bền vững và thịnh vượng.
Thông qua buổi tập huấn, các doanh nghiệp, hợp tác xã tham dự được trang bị, bổ sung những kiến thức chuyên sâu và kỹ năng thực tiễn về xây dựng và phát triển thương hiệu giúp doanh nghiệp nâng cao nhận diện thương hiệu, kết nối hiệu quả với khách hàng mục tiêu, gia tăng sức cạnh tranh trên thị trường trong và ngoài nước. Qua đó, góp phần thúc đẩy sự phát triển ổn định, bền vững và thịnh vượng của cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Vĩnh Long./.