
Hơn 150 đại biểu là Chánh Văn phòng các Cục, Quỹ VTCIVN, các Sở TT&TT, cùng các chuyên viên tổng hợp của các Cục, Vụ, Viện, Trường, Trung tâm, các Báo, Ban QLDA, Quỹ VTCIVN trực thuộc Bộ TT&TT và các Sở TT&TT tham dự Hội nghị. Thứ trưởng Đỗ Quý Doãn chủ trì và phát biểu khai mạc Hội nghị. Tham dự Hội nghị còn có đại diện Văn phòng Chính phủ, Giám đốc một số Sở TT&TT, đại diện của Tập đoàn VNPT, Tập đoàn Viettel...
Bộ TT&TT là một trong những bộ, ngành Trung ương tổ chức Hội nghị tập huấn công tác Văn phòng lần đầu tiên cho các đối tượng là Chánh Văn phòng và chuyên viên tổng hợp nhằm trang bị những kiến thức cơ bản về công tác Văn phòng, đồng thời trao đổi kinh nghiệm về công tác Văn phòng giữa các cơ quan Trung ương và địa phương.
Phát biểu khai mạc Hội nghị Thứ trưởng Đỗ Quý Doãn đã nêu vị trí, vai trò quan trọng của công tác văn phòng, đồng thời biểu dương những thành tích mà các văn phòng, phòng tổng hợp của các cơ quan thuộc Bộ và các sở TT&TT đã đạt được trong thời gian qua đồng thời Thứ trưởng cũng chỉ ra những tồn tại, bất cập trong công tác văn phòng hiện nay... Thứ trưởng khẳng định: Việc tổ chức Hội nghị tập huấn công tác Văn phòng thời điểm này là hết sức cấp bách và cần thiết.
Qua 2 ngày diễn ra Hội nghị các học viên dự tập huấn đã được nghe các giảng viên của Học viện Chính trị, Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh và Cục Văn thư lưu trữ Nhà nước, Lãnh đạo Vụ tổ chức cán bộ, Vụ KHTC lên lớp hướng dẫn những kiến thức cơ bản về công tác văn phòng, công tác tổng hợp, xây dựng văn bản, các quy trình về văn thư, lưu trữ, công tác thi đua khen thưởng, báo cáo số liệu doanh nghiệp…
Trong buổi tọa đàm diễn ra trong khuôn khổ của Hội nghị, có nhiều ý kiến phát biểu hoan nghênh chủ trương tổ chức tập huấn của Bộ TT&TT và mong muốn những năm tới Bộ tiếp tục tổ chức các lớp tập huấn tương tự. Các đại biểu cũng đã phát biểu nêu lên những khó khăn, bất cập của công tác Văn phòng: lực lượng mỏng, cán bộ chưa có nhiều kinh nghiệm, phần lớn chưa được đào tạo về công tác văn phòng, cơ sở vật chất thiếu thốn… Các đại biểu mong muốn Lãnh đạo cấp trên cần quan tâm hơn nữa đến công tác Văn phòng, đến tổ chức, nhân sự, đặc biệt trong công tác bố trí cán bộ cần bố trí những đồng chí có phẩm chất, năng lực, trình độ, kinh nghiệm làm công tác tổng hợp; công tác phân cấp cho cán bộ…