Chi tiết Hỏi đáp thuộc lĩnh vực

Viễn thông, Internet, Tần số vô tuyến điện

MobilFone gây khó khăn cho khách hàng khi chuyển đổi nhà mạng giữ số

Đặng Quốc Minh - 09:08 20/09/2024

Kình gửi Bộ Thông tin và Truyền thông. Tôi tên là: Đặng Quốc Minh Số điện thoại: 0905585959 Địa chỉ: Tổ 5 Yên Hòa- Cầu Giấy - Hà Nội. Tôi là khách hàng của Mobifone đã sử dụng dịch vụ trong thời gian qua. Tuy nhiên, gần đây tôi đã đề nghị chuyển mạng giữ số sang nhà mạng Viettel cho số 0763811012, nhưng trong quá trình thực hiện, tôi gặp nhiều khó khăn từ phía Mobifone, cụ thể: 1. Chậm trễ trong xử lý yêu cầu: Đã quá thời hạn quy định nhưng tôi vẫn chưa nhận được phản hồi chính thức từ Mobifone về việc chuyển mạng. Cụ thể tồi đã gửi thông tin và đề nghị qua tin nhăn Yêu cầu chuyển mạng đến sô 1441 theo hướng dẫn 06 lần từ ngày 19 08 2024 và rất nhiều lần gọi đến tổng đài CSKH của Mobil fone số 0904144144 nhưng đều không có phản hồi và yêu cầu chờ Mobil fone xử lý. 2. Gây khó khăn trong quy trình: Các thủ tục Mobil Fone phản hồi đến số 18006099 không rõ ràng, không trung thực gây mất thời gian cho tôi. Hiện tại số Sim tôi yêu cầu chuyển đổi nhà mạng 076381012 không tham gia bất cứ chương trình khuyễn mãi nào của Mobil fone . 3.Liên tục bị phản hồi : Đang xử lí và không đáp ứng yêu cầu chuyển mạng và không có lý do gì. Tôi đã nhiều lần gọi đến trung tâm CSKH của Mobil fone và được xác nhận không tham gia bất cứ chương trình khuyễn mãi nào theo số Sim được yêu cầu chuyển đổi. Tôi nhận thấy rằng đây là hành vi gây phiền hà và không tôn trọng quyết định của khách hàng. Do đó, tôi mong rằng Mobifone sẽ xem xét lại quy trình và xử lý yêu cầu chuyển mạng của tôi một cách nhanh chóng, minh bạch, và đúng quy định của pháp luật. Tôi đề nghị Bộ Thông Tin và Truyền Thông hỗ trợ xử lí giúp tôi . Tôi xin chân thành cảm ơn và mong sớm nhận được phản hồi .

Trả lời

Kính gửi: Ông/Bà Đặng Quốc Minh 

Ngày 26/9/2024, Trung tâm Hỗ trợ phát triển Mạng và Dịch vụ (sau đây viết tắt là TTCM) đã nhận được phản ánh khiếu nại của ông/bà được gửi đến Cục Viễn thông về việc nhà mạng Mobifone (Nhà mạng) cố tình gây khó khăn cho việc chuyển mạng đối với thuê bao số 0763811012 (Thuê bao). 

Sau khi xem xét nội dung phản ánh khiếu nại, TTCM đã phối hợp với các đơn vị có liên quan thực hiện kiểm tra/đối soát về lý do Nhà mạng từ chối yêu cầu chuyển mạng của ông/bà. 

TTCM xin thông báo đến ông/bà kết quả như sau: 

 - Căn cứ thông tin trên hệ thống quản lý dịch vụ của TTCM, nhà mạng Mobifone đã từ chối chuyển mạng cho Thuê bao với lý do “Khách hàng vi phạm hợp đồng cung cấp và sử dụng dịch vụ viễn thông hoặc điều kiện giao dịch chung - các cam kết đã ký với nhà mạng chuyển đi - DNO”. Tuy nhiên, Mobifone đã không cung cấp được các tài liệu chứng minh lý do từ chối. 

- Căn cứ các quy định tại Thông tư số 35/2017/TT-BTTTT ngày 23/11/2017 của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định về việc chuyển mạng viễn thông di động mặt đất giữ nguyên số; và Quy trình nghiệp vụ chuyển mạng viễn thông di động mặt đất giữ nguyên số do Cục Viễn thông ban hành, việc Nhà mạng từ chối yêu cầu chuyển mạng Thuê bao của ông/bà là không hợp lệ. 

- TTCM đã yêu cầu các nhà mạng phối hợp thực hiện và hỗ trợ ông/bà chuyển mạng cho Thuê bao. Thời gian chuyển mạng: từ ngày 7/10/2024 đến ngày 15/10/2024. 

Trân trọng thông báo để ông/bà được biết và liên hệ với nhà mạng chuyển đến để được hỗ trợ thực hiện chuyển mạng trong khoảng thời gian nêu trên./.

Gửi câu hỏi
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top