Hỏi đáp chính sách, pháp luật

Gửi câu hỏi

Những câu hỏi mới được giải đáp

avatar
Phản ánh nhà mạng Vietnamobie cố tình làm khó và không xử lý yêu cầu chuyển mạng giữ số
Kính gửi Bộ Thông tin và Truyền thông. Tôi 28 tuổi, công dân Việt Nam. Vào ngày 25.11.2024, tôi đã thực hiện yêu cầu chuyển mang, giữ số thuê bao 0927777185 từ mạng Vietnamobile sang Vietel theo nhu cầu cá nhân công việc hiện tại. Yêu cầu này đã được thực hiện tại cửa hàng Viettel, tôi đã cung cấp đầy đủ giấy tờ tuỳ thân và gửi yêu cầu chuyển mạng theo đúng như quy định. Sau khi gửi yêu cầu, sim của tôi bị mất sóng và không thể hoạt động. Đến ngày 25.11.2024, tôi nhận được tin nhắn từ 1441 rằng yêu cầu chuyển mạng của tôi bị huỷ. Tôi đã gọi điện đến tổng đài Vietnamobile và được điện thoại viên thông báo thuê bao của tôi chưa đáp ứng 1 trong các điều kiện chuyển mạng. Điện thoại viên không cung cấp được bằng chứng chưa đáp ứng điều kiện chuyển mạng của tôi, nói rằng tôi thuộc diện số đẹp không được chuyển mạng. Điều này vô căn cứ, vì thuê bao của tôi thuộc loại thuê bao trả trước, và tôi không đăng kí bất kì dịch vụ nào của Vietnamobile và không có cam kết gì về việc số đẹp. Số điện thoại của tôi được kích hoạt từ 2017 và được đăng ký chính chủ theo thông tin căn cước công dân. Tôi không chấp nhận việc làm thiếu minh bạch và xử lý lấp liếm khi không đưa được bằng chứng thiếu điều kiện chuyển mạng nào từ Vietnamobile.Tôi khẩn thiết mong Bộ Thông tin và Truyền thông có thể giúp đỡ việc đối soát thông tinh và chấn chỉnh lại công tác dịch vụ của nhà mạng Mobiphone. Tôi vô cùng biết ơn và mong sẽ nhận được sự giúp đỡ. Thân mến
Xem chi tiết
avatar
Mobifone gây khó khăn khi chuyển mạng
Kính gửi Bộ Thông tin truyền thông. Tôi đang sử dụng số điện thoại 0909893466 nhà mạng Mobifone. Nay có nhu cầu chuyển mạng giữ số sang nhà mạng Viettel. Số điện thoại chính chủ, đang trả trước không nợ cước, không tham gia bât kỳ gói dịch vụ nào nhưng bị Mobifone từ chối cho chuyển, đã phản ánh qua số dịch vụ Mobifone rất nhiều lần, trong hơn 1 tháng mà Mobifone không có câu trả lời, chỉ hứa theo đúng kịch bản ghi nhận, chuyển bộ phận có trách nhiệm. Kính mong Bộ Thông tin và Truyền thông xử lý hành vi gây khó dễ trong việc chuyển mạng cúa nhà mạng Mobifone. Trân trọng cảm ơn.
Xem chi tiết
avatar
Nhà mạng Mobifone cố tình làm khó dễ cho khách hàng chuyển qua Viettel
Kính gửi Bộ Thông Tin và Truyền Thông và các Đồng Chí liên quan, Tôi tên là Vũ Duy Thắng, sinh năm 1984, Căn Cước Công Dân số 017 084 000 243 do Bộ Công An cấp 2024 là chủ thuê bao hợp pháp 0903 26 36 56 Tôi gửi nội dung sự việc này tới Quý Bộ và các Anh Chị liên quan như tiêu đề cần hỏi trên. Do tính chất công việc tôi hay phải đi công tác tỉnh ở khu vực miền núi của tỉnh Quảng Ninh và Hải Phòng và cần dịch vụ mạng tốt hơn. Nhận thấy nhà mạng Viettel có thể đáp ứng nhu cầu của tôi ở khu vực này, tôi rất mong muốn chuyển qua nhà mạng này sử dụng để thực hiện tốt nhu cầu công việc. Sự việc này tôi đã phản ảnh nhà mạng Mobifone qua tổng đài 1800 1090 và 9090 rất nhiều lần từ tháng 7, 8 và đến nay. Tôi cũng đã ra tận chi nhanh giao dịch của Mobifone tại số 80 Hàng Mã, Hoàn Kiếm, Hà Nội. TUY NHIÊN, ngoài việc Mobifone chỉ nhận lời qua tổng đài, cùng 1 bài trả lời và thái độ không tôn trọng, không hỗ trợ người sử dụng và NHẤT QUYẾT TỪ CHỐI HỐ TRỢ khách hàng mặc dù đã rất nhiều lần trình bày. Việc này gây ra tâm lý rất ức chế, bức xúc, chán nản và vô cùng thất vọng về một nhà mạng đã từng rất uy tín. Mong muốn khách hàng đồng hành đến chết mà không có sự thay đổi hỗ trợ khách hàng gì cả. Mobifone cũng không lắng nghe khách hàng như quảng cáo, giới thiệu mà chỉ thu tiền của khách hàng cũng như là cố tình kéo dài thời gian chuyển mạng của khách hàng. Vì vậy, kính mong quý Bộ Thông Tin và Truyền Thông và các Anh Chị liên quan xem xét giải quyết và hỗ trợ Công Dân. Mong tin và phản hồi của quý Bộ và các Anh Chị Trân Trọng, Người làm đơn Vũ Duy Thắng.
Xem chi tiết
avatar
Mobifone cố tình gây khó dễ cho khách hàng khi chuyển đổi mạng giữ số sang Viettel
Kính gửi Bộ Thông Tin và Truyền Thông và các Đồng Chí liên quan, Tôi tên là Vũ Duy Thắng, sinh năm 1984, Căn Cước Công Dân số 017 084 000 243 do Bộ Công An cấp 2024. Tôi gửi nội dung sự việc này tới Quý Bộ và các Anh Chị liên quan như tiêu đề cần hỏi trên. Do tính chất công việc tôi hay phải đi công tác tỉnh ở khu vực miền núi của tỉnh Quảng Ninh và Hải Phòng và cần dịch vụ mạng tốt hơn. Nhận thấy nhà mạng Viettel có thể đáp ứng nhu cầu của tôi ở khu vực này, tôi rất mong muốn chuyển qua nhà mạng này sử dụng để thực hiện tốt nhu cầu công việc. Sự việc này tôi đã phản ảnh nhà mạng Mobifone qua tổng đài 1800 1090 và 9090 rất nhiều lần từ tháng 7, 8 và đến nay. Tôi cũng đã ra tận chi nhanh giao dịch của Mobifone tại số 80 Hàng Mã, Hoàn Kiếm, Hà Nội. TUY NHIÊN, ngoài việc Mobifone chỉ nhận lời qua tổng đài, cùng 1 bài trả lời và thái độ không tôn trọng, không hỗ trợ người sử dụng và NHẤT QUYẾT TỪ CHỐI HỐ TRỢ khách hàng mặc dù đã rất nhiều lần trình bày. Việc này gây ra tâm lý rất ức chế, bức xúc, chán nản và vô cùng thất vọng về một nhà mạng đã từng rất uy tín. Mong muốn khách hàng đồng hành đến chết mà không có sự thay đổi hỗ trợ khách hàng gì cả. Mobifone cũng không lắng nghe khách hàng như quảng cáo, giới thiệu mà chỉ thu tiền của khách hàng cũng như là cố tình kéo dài thời gian chuyển mạng của khách hàng. Vì vậy, kính mong quý Bộ Thông Tin và Truyền Thông và các Anh Chị liên quan xem xét giải quyết và hỗ trợ Công Dân. Mong tin và phản hồi của quý Bộ và các Anh Chị Trân Trọng, Người làm đơn Vũ Duy Thắng.
Xem chi tiết
avatar
Bị gây khó khăn chuyển mạng giữ số từ Viettel sang Vinaphone
Kính gửi: Bộ Thông tin và Truyền thông và Trung tâm chuyển mạng. Tôi là: Nguyễn Thị Hồng, chủ thuê bao số: 0976212669 từ năm 2014, hiện nay tôi đang có nhu cầu chuyển mạng từ Viettel đang Vinaphone do sóng Viettel không ổn định. Lần đầu tiền tôi thực hiện chuyển mạng vào ngày 20.11.2024, ngày 21.11.2024 bị từ chối do chưa đáp ứng điều kiện của Viettel. Tôi đã liên hệ tổng đài Viettel số 198 lúc 17h17 ngày 21.11.2024, tuy nhiên tổng đài viên trả lời rất quanh co và không đưa ra được lý do nên phải đến trực tiếp cửa hàng Viettel tại số 29 Trần Quang Khải, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình lúc 17h30 cùng ngày để tìm hiểu nguyên nhân, được giao dịch viên kiểm tra và hướng dẫn chuyển sang gói cước khác để tiếp tục thực hiện chuyển mạng, tôi đã làm theo. Tôi tiếp tục thực hiện chuyển mạng ngày 22.11.2024, được Trung tâm chuyển mạng gửi yêu cầu sang Viettel vào lúc 13h41 cùng ngày, nhưng hiện là 16h30 ngày 23.11.2024, tức quá 24h nhưng chưa nhận được bất cứ phản hồi nào từ Trung tâm chuyển mạng và Viettel. Kính mong Bộ Thông tin và Truyền thông, Trung tâm chuyển mạng xem xét giải quyết giúp tôi.
Xem chi tiết

Danh sách câu hỏi khác

Tổng hợp những câu hỏi mới được giải đáp của các chuyên mục

Công nghệ thông tin, điện tử, chữ ký số

Xem tất cả
avatar
Quy định về sản xuất phần mềm trò chơi
Hiện nay, Công ty tôi có hoạt động sản xuất phần mềm về trò chơi game. Theo Thông tư số Thông tư số 13/2020 TT-BTTTT ngày 07/07/2020 và Thông tư số 20/2021/TT-BTTTT ký ngày 3/12/2021 thì Công ty tôi có sản xuất phần mềm thuộc danh mục sản phẩm phần mềm theo Phụ lục số 01: Phầm mềm giải trí điện tử . Vậy khi đi vào sản xuất Công ty tôi cần thực hiện kê khai thông báo hay làm thủ tục xin cấp phép tới quý cơ quan không và thời gian phải kê khai nộp tới quý cơ quan là khi nào. Rất mong được sự hướng dẫn của quý cơ quan để Công ty tôi được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.
Xem chi tiết

Các câu hỏi khác:

Viễn thông, Internet, Tần số vô tuyến điện

Xem tất cả
avatar
Phản ánh nhà mạng Vietnamobie cố tình làm khó và không xử lý yêu cầu chuyển mạng giữ số
Kính gửi Bộ Thông tin và Truyền thông. Tôi 28 tuổi, công dân Việt Nam. Vào ngày 25.11.2024, tôi đã thực hiện yêu cầu chuyển mang, giữ số thuê bao 0927777185 từ mạng Vietnamobile sang Vietel theo nhu cầu cá nhân công việc hiện tại. Yêu cầu này đã được thực hiện tại cửa hàng Viettel, tôi đã cung cấp đầy đủ giấy tờ tuỳ thân và gửi yêu cầu chuyển mạng theo đúng như quy định. Sau khi gửi yêu cầu, sim của tôi bị mất sóng và không thể hoạt động. Đến ngày 25.11.2024, tôi nhận được tin nhắn từ 1441 rằng yêu cầu chuyển mạng của tôi bị huỷ. Tôi đã gọi điện đến tổng đài Vietnamobile và được điện thoại viên thông báo thuê bao của tôi chưa đáp ứng 1 trong các điều kiện chuyển mạng. Điện thoại viên không cung cấp được bằng chứng chưa đáp ứng điều kiện chuyển mạng của tôi, nói rằng tôi thuộc diện số đẹp không được chuyển mạng. Điều này vô căn cứ, vì thuê bao của tôi thuộc loại thuê bao trả trước, và tôi không đăng kí bất kì dịch vụ nào của Vietnamobile và không có cam kết gì về việc số đẹp. Số điện thoại của tôi được kích hoạt từ 2017 và được đăng ký chính chủ theo thông tin căn cước công dân. Tôi không chấp nhận việc làm thiếu minh bạch và xử lý lấp liếm khi không đưa được bằng chứng thiếu điều kiện chuyển mạng nào từ Vietnamobile.Tôi khẩn thiết mong Bộ Thông tin và Truyền thông có thể giúp đỡ việc đối soát thông tinh và chấn chỉnh lại công tác dịch vụ của nhà mạng Mobiphone. Tôi vô cùng biết ơn và mong sẽ nhận được sự giúp đỡ. Thân mến
Xem chi tiết

Các câu hỏi khác:

Bưu chính, chuyển phát

Xem tất cả
avatar
Cước phí vận chuyển
Tôi là doanh nghiệp Bưu chính, chúng tôi thay đổi bảng cước phí vận chuyển, chúng tôi cần hướng dẫn thực hiện việc gửi thông báo thay đổi này lên Bộ TT&TT. Xin trân trọng cảm ơn
Xem chi tiết

Các câu hỏi khác:

Chuyển đổi số quốc gia

Xem tất cả
avatar
Định mức báo cáo kinh tế kỹ thuật
Kính gửi Quý Bộ. Tại khoản c, điểm 2, điều 10, Nghị định 73/2019 NĐ-CP quy định: Thiết kế một bước cho dự án đầu tư mới, mở rộng hoặc nâng cấp cho hệ thống hạ tầng kỹ thuật, phần mềm, cơ sở dữ liệu nếu xét thấy đủ điều kiện để thiết kế chi tiết và xác định dự toán. Như vậy, với dự án đủ điều kiện nêu trên thì có thể áp dụng thiết kế một bước, hồ sơ dự án là báo cáo kinh tế kỹ thuật. Về định mức chi phí quản lý và chi phí lập dự án, được xác định theo quyết định 1688/QĐ-BTTTT ngày 11/10/2019. Cụ thể tại Bảng số 1 và Bảng số 2 trong QĐ này. Tuy nhiên trong 2 bảng trên thì không có định mức chi phí quản lý và chi phí lập dự án đối với hình thức Báo cáo kinh tế kỹ thuật đối với hạng mục phần mềm nội bộ có giá trị 15 tỷ. Ví dụ cụ thể, giả sử muốn lập Báo cáo kinh tế kỹ thuật đối với hạng mục phần mềm nội bộ có giá trị 35 tỷ, thì không có định mức để áp dụng. Theo đó, tôi xin đề xuất Bộ TT&TT ban hành quyết định mới bổ sung thêm định mức định mức chi phí quản lý và chi phí lập dự án đối với hình thức lập Báo cáo kinh tế kỹ thuật cho hạng mục phần mềm nội bộ có giá trị 15 tỷ để đảm bảo hệ thống định mức CNTT đầy đủ, rõ ràng và nhất quán với các văn bản pháp luật liên quan. Xin chân thành cảm ơn Quý Bộ.
Xem chi tiết

Các câu hỏi khác:

Công nghiệp Công nghệ thông tin và truyền thông

Xem tất cả
avatar
Nghị định 71/2007/NĐ-CP
Kính gửi Bộ Thông tin và Truyền thông. Công ty chúng tôi C cung cấp dịch vụ tư vấn cài đặt phần mềm cho khách hàng B . Phần mềm này khách hàng B mua nhà cung cấp khác A. Vậy dịch vụ tư vấn và cài đặt này là dịch vụ mua bán hay là dịch vụ phần mềm theo khoản 3 điều 9 thuộc Nghị định 71/2007/NĐ-CP. Rất mong sự hồi đáp.
Xem chi tiết

Các câu hỏi khác:

Tìm kiếm

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top