
Việc đổi tên thương hiệu thành VNPT-I này thể hiện được sự gắn kết với thương hiệu mẹ VNPT, giúp nâng cao hiệu quả xây dựng và phát triển thương hiệu dựa trên việc tập trung toàn bộ nguồn lực vào thương hiệu gốc VNPT. Bên cạnh đó, tên gọi mới còn thể hiện ý nghĩa VNPT-I là đầu mối duy nhất kinh doanh dịch vụ viễn thông quốc tế của VNPT.
Hội tụ thương hiệu là một định hướng nằm trong chiến lược định vị thương hiệu của VNPT. Theo đó, tên thương hiệu của các đơn vị thành viên chính của VNPT đều lấy tên VNPT làm tiền tố chính, tiền tố phụ là các mảng kinh doanh chủ đạo của đơn vị. Trước đó, các viễn thông tỉnh/thành đều đã được đổi tên thương hiệu thành VNPT + tên tỉnh/thành phố.