
Trong điều kiện thị trường viễn thông diễn ra sự cạnh tranh hết sức khốc liệt như hiện nay, để chiếm lĩnh thị phần, thực hiện chủ trương của Tập đoàn, Công ty Viễn thông Viettel đã triển khai đồng bộ các biện pháp vừa phát triển nhanh về hạ tầng viễn thông, vừa “đi tắt, đón đầu” trong tiếp cận, làm chủ khoa học công nghệ kỹ thuật; vừa tích cực xây dựng thương hiệu và phát triển thị trường. Đặc biệt, để khơi dậy sức lực, trí tuệ của cán bộ, nhân viên, công ty thực hiện các chính sách đãi ngộ thỏa đáng hướng vào lợi ích kinh tế của người lao động. Cùng với đó, công ty định ra các khẩu hiệu hành động mang tính định hướng như: "Nhanh-chuyên nghiệp-hiệu quả", "Tôn vinh từ những ý tưởng nhỏ nhất", "Suy nghĩ không cũ về những điều không mới", "Mỗi ngày một ý tưởng", "Ðổi mới toàn diện, phát triển bền vững",... thể hiện quyết tâm cao của tập thể và mỗi cán bộ, nhân viên.
Bằng cách làm như vậy đến nay, Công ty Viễn thông Viettel đã xây dựng được hệ thống kênh phân phối lớn nhất Việt Nam với 105 siêu thị, 691 cửa hàng, gần 1.400 đại lý, hơn 68.000 điểm bán hàng trên cả nước. Bên cạnh đó, công ty còn triển khai nhiều giải pháp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh; nghiên cứu và phát triển kinh doanh thị trường nhánh với các chương trình: Free talk theo vùng miền; các gói cước riêng cho từng khách hàng; gói cước SEA+ (phục vụ đối tượng ngư dân); chuẩn bị ra các gói cước cho đối tượng bộ đội, nhân viên văn phòng... Theo đó, hiệu quả hoạt động dịch vụ của công ty cũng tăng lên. Hiện tại, số lượng thuê bao của công ty là 8.456.007; lũy kế thuê bao 2G là 38.614.681; các dịch vụ khác như Homphone, Dcom 3G, FTTH... đều tăng lên về số lượng. Thương hiệu của Công ty Viễn thông Viettel ngày càng nâng lên trên thị trường viễn thông quốc tế. Tháng 11-2009, công ty đạt giải thưởng cao quý: "Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tốt nhất thế giới tại các nước đang phát triển" và là doanh nghiệp viễn thông duy nhất của Việt Nam hiện là thành viên của Liên minh Viễn thông quốc tế (ITU).
Ngoài việc thực hiện tốt các hoạt động kinh doanh, Công ty Viễn thông Viettel còn thực hiện tốt trách nhiệm xã hội như: Phổ cập internet đến mọi người dân; góp phần đưa Việt Nam sớm trở thành quốc gia mạnh về công nghệ thông tin; tổ chức có hiệu quả các chương trình từ thiện với tổng số tiền ủng hộ gần 100 tỷ đồng. Với những thành tích nêu trên, Công ty Viễn thông Viettel xứng đáng là tập thể điển hình để các doanh nghiệp khác học tập và làm theo.