Phát biểu tại sự kiện, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng nhận định, Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 04/5/2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường năng lực tiếp cận cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đã xác định công nghệ AI là một trong các công nghệ đột phá, mũi nhọn của cuộc CMCN 4.0.


Viettel AI Open Platform cung cấp các công nghệ nền tảng với chất lượng tốt dùng cho người Việt như:
- Text To Speech: Công nghệ tổng hợp giọng nói cho phép chuyển văn bản thành giọng nói nhân tạo tiếng Việt có độ tự nhiên đạt điểm MOS 4.4, tương đương 95% giọng người thật, hỗ trợ đa dạng 12 giọng đọc nhân tạo 3 miền Bắc, Trung, Nam, giới tính nam nữ khác nhau, tùy chỉnh định dạng phát âm các danh từ riêng theo yêu cầu. Ứng dụng trong báo nói, sách nói, truyện nói, thuyết minh video tự động, thuyết minh giáo trình/bài giảng trực tuyến, tổng đài chăm sóc khách hàng tự động, loa thông minh.
- Speech To Text: Công nghệ nhận dạng giọng nói cho phép chuyển giọng nói tiếng Việt thành văn bản với độ chính xác nhận dạng lên tới 95%, hỗ trợ nhận dạng đa dạng giọng 3 miền Bắc Trung Nam, hỗ trợ đa dạng định dạng âm thanh đầu vào (8k, 16k), tùy chỉnh văn bản đầu ra theo yêu cầu. - Ứng dụng: Ghi chú cuộc họp, phỏng vấn, bóc băng ghi âm, tổng đài chăm sóc khách hàng tự động, cuộc gọi xác thực Voice OTP, trợ lý ảo nhà thông minh, trợ lý ảo trên xe hơi, nhập liệu tự động bằng giọng nói
- Computer Vision: Công nghệ thị giác máy tính cho phép nhận dạng hình ảnh với độ chính xác nhận dạng lên tới 98%, hỗ trợ nhận dạng ký tự văn bản, tài liệu tiếng Việt, nhận dạng và so khớp mặt người; nhận dạng các phương tiện giao thông, biển số xe theo thời gian thực. Ứng dụng: Trích xuất nhanh thông tin giấy tờ tùy thân của khách hàng; Số hóa văn bản hành chính tự động; Xác thực khách hàng bằng việc đối sánh, kiểm tra giả mạo với ảnh chụp của khách hàng; Giám sát và phát hiện các phương tiện vi phạm giao thông, phương tiện lưu thông qua trạm thu phí không dừng; Kiểm duyệt tự động các nội dung video…
- NLP: Công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên tiếng Việt cho phép thay thế một phần khả năng suy luận của con người như nhận diện các từ, loại từ, thực thể, ý định trong văn bản; Nhận diện sắc thái tiêu cực, tích cực của một bài viết; Kiểm tra và sửa lỗi chính tả văn bản. Ứng dụng trong hệ thống trả lời tự động chatbot, callbot, trợ lý ảo; Hệ thống giám sát thông tin trên internet…
Các công nghệ này được Trung tâm Không gian mạng Viettel áp dụng để phát triển các giải pháp tương tác tự động với khách hàng bằng giọng nói (Cyberbot); giải pháp ghi chú nội dung cuộc họp (Meeting Note); giải pháp định danh và xác thực khách hàng (eKYC); giải pháp số hóa văn bản và tự động nhập liệu (OCR)…..
Chi tiết xem tại: http://viettelgroup.ai/
Hotline: 024.2282.6688
|