Chi tiết Hỏi đáp thuộc lĩnh vực

Viễn thông, Internet, Tần số vô tuyến điện

Chuyển mạng giữ số

Nguyễn Quốc Tú - 02:23 14/05/2024

Tôi tên Nguyễn Quốc Tú, hiện tại do nhu cầu cá nhân và công việc nên muốn chuyển đổi thuê bao 0931329003 từ nhà mạng Mobifone sang nhà mạng khác. Tôi đã thực hiện YCCM giữ số nhưng Mobifone liên tục từ chối yêu cầu. Không cung cấp thông tin lý do vì sao, yêu cầu tôi tới đại lý trên QL50, thị trấn Cần Giuộc, Long An làm việc nhưng nhân viên cũng không cung cấp lý do. Sự việc kéo dài, tôi liên tục liên hệ tổng đài Mobifone để khiếu nại nhưng họ trả lời quanh co và không cung cấp lý do. Khi tôi gọi lên tổng đài 18006099 thì được trả lời là tôi còn vướng gói 12CKZ. Tôi chưa từng đăng ký hay cài đặt gói 12CKZ này. Đây hoàn toàn là do Mobifone tự ý gán gói cước nhằm mục đích gây khó dễ cho việc chuyển mạng của tôi. Tôi cũng gọi lên khiếu nại yêu cầu hủy gói nhưng Mobifone tiếp tục hướng dẫn tôi ra đại lý và cũng không cung cấp thông tin để tôi hủy bo gói cước vô lý này. Kính mong quý Bộ có hướng giải quyết hay đưa ra hướng giải quyết giúp tôi

Trả lời

Kính gửi: Ông/Bà Nguyễn Quốc Tú.

Ngày 16/5/2024, Trung tâm Hỗ trợ phát triển Mạng và Dịch vụ (sau đây viết tắt là TTCM) đã nhận được phản ánh khiếu nại của ông/bà được gửi đến Cổng Dịch vụ công Quốc gia về việc nhà mạng Mobifone (Nhà mạng) cố tình gây khó khăn cho việc chuyển mạng đối với thuê bao số 0931329003 (Thuê bao).

Sau khi xem xét nội dung phản ánh khiếu nại, TTCM đã phối hợp với các đơn vị có liên quan thực hiện kiểm tra/đối soát về lý do Nhà mạng từ chối yêu cầu chuyển mạng của ông/bà. TTCM xin thông báo đến ông/bà kết quả như sau: 

- Căn cứ thông tin trên hệ thống quản lý dịch vụ của TTCM, nhà mạng Mobifone đã từ chối chuyển mạng cho Thuê bao với lý do “Khách hàng vi phạm hợp đồng cung cấp và sử dụng dịch vụ viễn thông hoặc điều kiện giao dịch chung - các cam kết đã ký với nhà mạng chuyển đi - DNO”. Tuy nhiên, Mobifone đã không cung cấp được các tài liệu chứng minh lý do từ chối. 

- Căn cứ các quy định tại Thông tư số 35/2017/TT-BTTTT ngày 23/11/2017 của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định về việc chuyển mạng viễn thông di động mặt đất giữ nguyên số; và Quy trình nghiệp vụ chuyển mạng viễn thông di động mặt đất giữ nguyên số do Cục Viễn thông ban hành, việc Nhà mạng từ chối yêu cầu chuyển mạng Thuê bao của ông/bà là không hợp lệ. 

- TTCM đã yêu cầu các nhà mạng phối hợp thực hiện và hỗ trợ ông/bà chuyển mạng cho Thuê bao. Thời gian chuyển mạng: từ ngày 30/5/2024 đến ngày 6/6/2024. 

Trân trọng thông báo để ông/bà được biết và liên hệ với nhà mạng chuyển đến để được hỗ trợ thực hiện chuyển mạng trong khoảng thời gian nêu trên./.

Gửi câu hỏi

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top