Chi tiết Hỏi đáp thuộc lĩnh vực

Viễn thông, Internet, Tần số vô tuyến điện

Chuyển mạng giữ số Mobifone

Nguyễn Thị Lan Anh - 05:56 24/06/2024

Kính gửi Bộ Thông tin và Truyền thông. Hiện tôi đang sử dụng thuê bao của Mobifone 0768730999 và có nhu cầu chuyển mạng giữ số từ Mobifone sang Viettel. Trước đó do có đăng ký một gói cước theo tháng của bên Mobifone nên tôi không được chuyển mạng cho tới khi hết cam kết 720 ngày nhưng khi tôi có đăng ký gói cước thì nhân viên phía Mobifone không tư vấn cho tôi là sẽ phải cam kết. Hiện tại , tôi có thực hiện việc chuyển mạng giữ số lại nhưng tiếp tục bị từ chối bởi Mobifone. Tôi có liên hệ với bên tổng đài Mobifone thì được biết tôi bắt buộc cam kết trong 2 năm không được chuyển mạng mà bản thân tôi là sinh viên rất cần chuyển qua VIETTEL để đăng ký sử dụng cho rẻ và phù hợp liên lạc với gia đình bạn bè của tôi đều sử dụng VIETTEL hết thi thoảng tôi có di chuyển vùng xâu vùng xa tiện sử dụng 4G mà Mobifone vẫn gây khó rễ cho tôi . Nhưng lại không cho tôi thực hiện việc chuyển mạng giữ số. Tôi cảm thấy rất bức xúc về cách làm việc của Mobifone, khách hàng người ta vì sóng kém và dịch vụ bên Mobifone chưa tốt người ta muốn chuyển mạng đi thì cứ cố tình gây khó dễ cho khách hàng để khách hàng tự nản mà từ bỏ việc YCCM. Kính mong Bộ Thông tin và Truyền thông xem xét và giải quyết giúp tôi. Tôi xin chân thành cảm ơn

Trả lời

Kính gửi: Ông/Bà Nguyễn Thị Lan Anh 

Ngày 25/6/2024, Trung tâm Hỗ trợ phát triển Mạng và Dịch vụ (sau đây viết tắt là TTCM) đã nhận được phản ánh khiếu nại của ông/bà được gửi về Cục Viễn thông về việc chưa thể chuyển mạng cho thuê bao số 0768730999 (Thuê bao). 

Sau khi xem xét nội dung phản ánh khiếu nại, TTCM đã phối hợp với các đơn vị có liên quan thực hiện kiểm tra/đối soát về lý do nhà mạng Mobifone từ chối yêu cầu chuyển mạng của ông/bà. 

TTCM xin thông báo đến ông/bà kết quả như sau: 

Căn cứ thông tin trên hệ thống quản lý dịch vụ của TTCM, Nhà mạng đã từ chối chuyển mạng cho thuê bao với lý do “Khách hàng vi phạm hợp đồng cung cấp và sử dụng dịch vụ viễn thông hoặc điều kiện giao dịch chung – các cam kết đã ký với nhà mạng chuyển đi – DNO”. Mobifone đã cung cấp được các tài liệu chứng minh lý do từ chối: Thuê bao đã đăng ký sử dụng thành công gói cước có cam kết thời hạn không chuyển mạng. 

Căn cứ các quy định tại Thông tư số 35/2017/TT-BTTTT ngày 23/11/2017 của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định về việc chuyển mạng viễn thông di động mặt đất giữ nguyên số; và Quy trình nghiệp vụ chuyển mạng viễn thông di động mặt đất giữ nguyên số do Cục Viễn thông ban hành, việc Nhà mạng từ chối thực hiện chuyển mạng đối với Thuê bao là hợp lệ. 

Trân trọng thông báo để ông/bà được biết./.

Gửi câu hỏi
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top