Chi tiết Hỏi đáp thuộc lĩnh vực

Viễn thông, Internet, Tần số vô tuyến điện

Mobifone cản trở chuyển mạng đổi số

Nguyễn Thế Huy - 12:58 26/08/2024

Tôi đã làm YCCM rất nhiều lần cho số 0931781983 nhưng đều bị từ chối, lí do là chưa đáp ứng được 1 điều khiện của Mobifone. Sau rất nhiều lần ra gặp giao dịch viên của Mobi thì đều không nói được lí do là mắc điều kiện gì và cam kết nào, tôi đã gọi lên tổng đài 18006099 và kết quả sau 7 ngày là tôi còn cam kết CK150 của Mobifone. Thực tế là tôi không biết gói này là gói gì và tất nhiên là không cam kết dùng gói này. Tôi đã nhắn tin lên tổng đài 999 để kiểm tra các gói cước và kết quả như file chụp màn hình đính kèm. Đông thời cũng ra cửa hàng Mobi tìm hiểu, thì được biết gói cước này là cho thuê bao trả sau, trong khi số điện tôi dùng là thuê bao trả trước. Mong được hỗ trợ để hoàn thành thủ tục chuyển mạng. Tôi xin cảm ơn

Trả lời

Kính gửi: Ông/Bà Nguyễn Thế Huy 

Ngày 27/8/2024, Trung tâm Hỗ trợ phát triển Mạng và Dịch vụ (sau đây viết tắt là TTCM) đã nhận được phản ánh khiếu nại của ông/bà được gửi đến Cục Viễn thông về việc nhà mạng Mobifone (Nhà mạng) cố tình gây khó khăn cho việc chuyển mạng đối với thuê bao số 0931781983 (Thuê bao). 

Sau khi xem xét nội dung phản ánh khiếu nại, TTCM đã phối hợp với các đơn vị có liên quan thực hiện kiểm tra/đối soát về lý do Nhà mạng từ chối yêu cầu chuyển mạng của ông/bà. 

TTCM xin thông báo đến ông/bà kết quả như sau: 

 - Căn cứ thông tin trên hệ thống quản lý dịch vụ của TTCM, nhà mạng Mobifone đã từ chối chuyển mạng cho Thuê bao với lý do “Khách hàng vi phạm hợp đồng cung cấp và sử dụng dịch vụ viễn thông hoặc điều kiện giao dịch chung - các cam kết đã ký với nhà mạng chuyển đi - DNO”. Tuy nhiên, Mobifone đã không cung cấp được các tài liệu chứng minh lý do từ chối. 

- Căn cứ các quy định tại Thông tư số 35/2017/TT-BTTTT ngày 23/11/2017 của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định về việc chuyển mạng viễn thông di động mặt đất giữ nguyên số; và Quy trình nghiệp vụ chuyển mạng viễn thông di động mặt đất giữ nguyên số do Cục Viễn thông ban hành, việc Nhà mạng từ chối yêu cầu chuyển mạng Thuê bao của ông/bà là không hợp lệ. 

- TTCM đã yêu cầu các nhà mạng phối hợp thực hiện và hỗ trợ ông/bà chuyển mạng cho Thuê bao. Thời gian chuyển mạng: từ ngày 4/9/2024 đến ngày 11/9/2024. 

Trân trọng thông báo để ông/bà được biết và liên hệ với nhà mạng chuyển đến để được hỗ trợ thực hiện chuyển mạng trong khoảng thời gian nêu trên./.

Gửi câu hỏi

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top