Chi tiết Hỏi đáp thuộc lĩnh vực
Viễn thông, Internet, Tần số vô tuyến điện
MobiFone liên tục làm khó khách hàng khi chuyển mạng giữ số
Kính gửi Bộ Thông tin và Truyền thông.
Tôi đang sử dụng thuê bao của Mobifone số 0901817912 liên tục từ năm 2022 đến nay. Thuê bao này sử dụng gói cước MF150 của Mobifone với giá 150k tháng. Từ giữa tháng 6/2024 đến nay, khu vực tôi sinh sống và làm việc thường xuyên bị mất sóng liên lạc và không dùng được Data 4G Tôi đã nhiều lần liên hệ qua hotline 9090 của nhà mạng Mobifone để xin hỗ trợ và được hướng dẫn thay sim mới nhưng tình trạng vẫn không cải thiện. Việc thường xuyên bị mất sóng không liên lạc được và không dùng được mạng 4G gây cho tôi nhiều khó khăn trong công việc và rất bất tiện trong cuộc sống.
Sau nhiều lần xin hỗ trợ và làm nhiều cách vẫn không cải thiện, tôi có nhu cầu chuyển mạng giữ số từ Mobifone sang Viettel.
Vì đã hơn 2 năm nay tôi đã quen dùng số thuê bao này, nên việc thay thuê bao mới rất bất tiện. Tôi đã ra Viettel nhờ yêu cầu chuyển mạng từ Mobifone sang Viettel 2 lần vào ngày 6 và 10/7/2024. Tuy nhiên bên nhà mạng Mobifone đã từ chối yêu cầu chuyển mạng của tôi 2 lần với lý do sau: "Trung tam chuyen mang se huy yeu cau chuyen mang cua thue bao 84901817912 do chua dap ung 1 trong cac dieu kien chuyen mang, lien he voi MobiFone de biet chi tiet".
Tôi đã 3 lần liên hệ lại tổng đài CSKH của Mobifone vào các ngày 9,10,11/7/2024 để yêu cầu lý đưa ra lý do vì sao từ chối yêu cầu và không hỗ trợ tôi chuyển mạng. Tuy nhiên phía Mobifone không đưa ra được câu trả lời thỏa đáng và đã nhiều lần trì hẹn lại hoãn việc hỗ trợ chuyển mạng. Việc làm này của Mobifone gây bất tiện trong cuộc sống của tôi Tiền cước duy trì tôi vẫn phải thanh toán mặc dù dịch vụ của Mobifone tôi không dùng được. Xin hỗ trợ thì Mobifone trì hoãn và không hề có phương án hỗ trợ khách hàng. Gần 1 tháng nay công việc của tôi đã rất bất tiện vì hành động làm khó khách hàng một cách vô lý này của Mobifone.
Tôi đã từng xem nhiều bài báo, trong đó có phản ánh rằng các nhà mạng gây khó khăn cho khách hàng muốn chuyển mạng. Và Mobifone là 1 nhà mạng có tỷ lệ duyệt chuyển mạng rất thấp do thường xuyên gây khó khăn cho khách hàng. Điều này tôi đã được nhà mạng Viettel cảnh báo trước khi thực hiện yêu cầu chuyển sang Vietel, và chính tôi đã liên tục được trãi nghiệm trong gần đây. Tôi thấy hành động là quá vô lý và gây nhiều phiền phức cho người dùng. Vì vậy, Tôi tha kiết kính mong cơ quan chức năng có thẩm quyền hỗ trợ cho tôi.
Nếu trường hợp tôi thật sự không thỏa điều kiện chuyển mạng thì yêu cầu phía Mobifone cung cấp bằng chứng và đối chiếu quy định các quy định có liên quan. Đồng thời có hành động thông báo cho tôi được biết về lý do từ chối chuyển mạng.
Nếu không thì phải có phương án hỗ trợ tôi chuyển mạng sang nhà mạng khác để đảm bảo các nhu cầu liên lạc, internet trong cuộc sống hàng ngày.
Tôi xin chân thành cảm ơn.
Kính mong Bộ hỗ trợ tôi.
Trả lời
Thuê bao đã CMTC ngày 17/7/2024.