Quảng cáo trên mạng xã hội chi phối hoạt động mua sắm trực tuyến tại Singapore

Thứ ba, 08/11/2022 21:22

Theo báo cáo mới đây của PayPal, người mua sắm trực tuyến ở Singapore đang bị ảnh hưởng ngày càng nhiều bởi các quảng cáo trên mạng xã hội, với 2/5 số người được hỏi cho biết họ khám phá các sản phẩm mới sau khi xem quảng cáo trên Facebook, Instagram hoặc WhatsApp.

 Đây là nội dung được đề cập trong báo cáo "Thương mại xuyên biên giới năm 2022 về thói quen mua sắm trực tuyến" được PayPal công bố mới đây. Trong khi, năm ngoài chỉ 1/5 số người mua sắm trực tuyến ở Singapore cho biết họ khám phá các doanh nghiệp trực tuyến sau khi xem quảng cáo trên mạng xã hội.

Cuộc khảo sát năm 2022 do cơ quan nghiên cứu toàn cầu Ipsos thực hiện từ tháng 12/2021 đến tháng 1/2022 tại 14 thị trường quốc tế, trong đó bao gồm Singapore, Mỹ, Anh, Trung Quốc và Nhật Bản. Khảo sát đã thăm dò ý kiến của 1.000 người tiêu dùng từ 18 tuổi trở lên tại mỗi thị trường và phát hiện ra rằng những người mua sắm trực tuyến tại Singapore đã dẫn đầu về mua sắm quốc tế, với gần 4/5 người được hỏi đã làm như vậy trong 3 tháng qua khi nghiên cứu được thực hiện. Trong khi đó, mức trung bình tại các thị trường được khảo sát là 3/5.

20221203-pg7.jpg

GS. Lawrence Loh của Trường Kinh doanh, Đại học Quốc gia Singapore (NUS) cho biết các nền tảng truyền thông xã hội đặc biệt thành công với các quảng cáo nhắm mục tiêu. Các nền tảng này có một kho nội dung do người dùng tạo, cho phép chúng nhắm mục tiêu đến những người dùng có nhiều khả năng mua hàng hơn.

Trên trang web của mình, Instagram cho biết họ xác định quảng cáo nào sẽ hiển thị cho từng đối tượng người dùng dựa trên các hoạt động tài khoản của họ cũng như các hoạt động trên Facebook và các trang web của bên thứ ba khác.

GS. Loh cũng cho biết người dùng có mức độ tương tác cao hơn trên các nền tảng mạng xã hội so với các trang web thông thường.

Ông cho rằng điều này là do sự phong phú của các tương tác cá nhân và thông tin có sẵn trên các nền tảng xã hội, điều đó có nghĩa người dùng sẽ tiếp tục quay lại để cập nhật. Bởi vậy, các phương tiện truyền thông xã hội đã trở nên hiệu quả hơn trong việc tiếp cận trực tiếp với khách hàng, do đó theo Giáo sư Loh các doanh nghiệp cần phải nắm bắt xu hướng này để bắt kịp thời đại.

"Để tạo ra một bước đột phá hoặc thậm chí để tiếp tục cuộc chơi đối với các thị trường trực tuyến, các doanh nghiệp sẽ phải khai thác đáng kể và sáng tạo các phương tiện truyền thông xã hội", GS. Loh nói thêm.

Đại dịch COVID-19 cũng đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, thu hút nhiều doanh nghiệp và người tiêu dùng tham gia trực tuyến hơn trong bối cảnh giãn cách xã hội để ngăn chặn và giảm thiểu sự lây lan của virus. Quá trình này dự kiến sẽ có tác động lâu dài đến thị trường tiêu dùng.

Theo báo cáo hồi tháng 1/2022 của công ty phân tích và dữ liệu GlobalData, chi tiêu cho thương mại điện tử ở Singapore dự kiến sẽ tăng từ 7,8 tỷ USD vào năm 2021 lên lên 14,2 tỷ USD vào năm 2025. Năm nay, người tiêu dùng ở Singapore dự kiến sẽ chi 9,2 tỷ USD cho mua sắm trực tuyến./.

theo ictvietnam.vn

Xem thêm

Thủ tướng: Việt Nam nỗ lực xoay chuyển tình thế, chuyển đổi trạng thái về bán dẫn và AI

Thủ tướng: Việt Nam nỗ lực xoay chuyển tình thế, chuyển đổi trạng thái về bán dẫn và AI

Sáng 14/3, tại Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự và phát biểu tại Diễn đàn chính sách "Việt Nam chủ động phát triển ngành công nghiệp bán dẫn và trí tuệ nhân tạo trong kỷ nguyên mới".

Việt Nam chủ động phát triển AI và bán dẫn trong kỷ nguyên mới

Việt Nam chủ động phát triển AI và bán dẫn trong kỷ nguyên mới

Việt Nam hiện là một trong những quốc gia có nền kinh tế số phát triển nhanh nhất Đông Nam Á; lực lượng lao động trẻ dồi dào am hiểu công nghệ; cơ sở hạ tầng được đầu tư ngày càng hiện đại, thu hút nhiều tập đoàn...

Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Mạnh Hùng làm Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số và Đề án 06

Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Mạnh Hùng làm Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số và Đề án 06

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 598/QĐ-TTg ngày 13/3/2025 về việc thành lập Ban Chỉ đạo của Chính phủ về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số và Đề án 06 (Ban...

Việt Nam có cách riêng để theo đuổi AI, bán dẫn mà không cần 'đổ' nhiều tiền

Việt Nam có cách riêng để theo đuổi AI, bán dẫn mà không cần 'đổ' nhiều tiền

Tiến sĩ Christopher Nguyễn cho rằng thay vì đầu tư vào những công nghệ vượt quá khả năng, Việt Nam nên tập trung khai thác hiệu quả nguồn lực và cơ hội sẵn có trong lĩnh vực AI và bán dẫn.

Thứ trưởng Lê Xuân Định tiếp đoàn công tác Tập đoàn Điện lực Nhà nước Pháp

Thứ trưởng Lê Xuân Định tiếp đoàn công tác Tập đoàn Điện lực Nhà nước Pháp

Chiều ngày 12/3/2025, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Lê Xuân Định đã có buổi tiếp và làm việc với đại diện Tập đoàn Điện lực Nhà nước Pháp (EDF). Về phía Bộ KH&CN có đại diện các Cục, Vụ...

CMC Telecom quản lý năng lượng chuẩn quốc tế cho toàn bộ hạ tầng số

CMC Telecom quản lý năng lượng chuẩn quốc tế cho toàn bộ hạ tầng số

Với định hướng trở thành nhà cung cấp dịch vụ hạ tầng số toàn diện, CMC Telecom thể hiện cam kết mạnh mẽ về phát triển bền vững thông qua chiến lược quản lý năng lượng chuẩn quốc tế, góp phần xây dựng một hệ sinh...

CMC CLoud CI/CD Pipeline: Tăng tốc phát triển phần mềm, tối ưu triển khai

CMC CLoud CI/CD Pipeline: Tăng tốc phát triển phần mềm, tối ưu triển khai

Triển khai nhanh chóng, liên tục và an toàn là những yếu tố quyết định sự thành công trong quá trình phát triển phần mềm. Đón đầu xu hướng này, CMC Cloud mang đến giải pháp CI/CD Pipeline hỗ trợ tự động hóa quy...

EMC Đã kết nối EMC
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top