Chi tiết Hỏi đáp thuộc lĩnh vực

Viễn thông, Internet, Tần số vô tuyến điện

Kiến nghị về việc: Nhà mạng VinaPhone gây khó khăn cho khách hàng chuyển mạng giữ số.

NGUYỄN TRUNG THÀNH - 03:50 20/06/2024

Họ tên tôi là: Nguyễn Trung Thành, đang sử dụng thuê bao 0977199917 của nhà mạng Vinaphone. Trước đó tôi đã liên hệ tới tổng đài nhờ hỗ trợ chuyển mạng giữ số, tổng đài thông báo thuê bao của tôi đang sử dụng gói trả sau nên phải chuyển sang trả trước để chuyển mạng giữ số. Ngày 13/5/2024, tôi đến quầy giao dịch VinaPhone tại 01 Hùng Vương, P. Lộc Thọ, Nha Trang, Khánh Hòa để thực hiện chuyển đổi từ trả sau sang trả trước. Tại đây tôi có nói với nhân viên giao dịch tôi muốn chuyển mạng giữ số nên chuyển đổi từ trả sau sang trả trước. Sau đó tôi có thực hiện yêu cầu chuyển mạng giữ số từ nhà mạng Vinaphone sang nhà mạng Viettel thì bị Vinaphone từ chối vì lý do chưa đáp ứng một trong các điều kiện chuyển mạng và phải liên hệ VinaPhone để biết chi tiết. Tôi đã liên hệ với tổng đài và được biết thuê bao của tôi nằm trong gói cước Vina690 mà tôi chưa từng đăng ký hay cam kết Vì khi chuyển từ trả sau sang trả trước tôi có nói rõ mục đích với nhân viên giao dịch là tôi muốn chuyển mạng giữ số. Sau nhiều lần gọi tổng đài để giải quyết hủy gói, tổng đài báo chờ 10 ngày để phía VinaPhone hỗ trợ hủy gói. Từ ngày 13/05/2024 đến nay 20/6/2024 tôi rất nhiều lần gọi điện lên tổng đài yêu cầu hủy gói cước Vina690 cho thuê bao của tôi để tôi chuyển mạng. Nhân viên tổng đài luôn trả lời VinaPhone đang trong quá trình xử lý hủy gói cước cho tôi. Rõ ràng gói cước tự nhà mạng Vinaphone tự đăng ký, ràng buộc khách không phải do tôi đăng ký mà phía Vinaphone lại bắt tôi phải chờ 10 ngày, tuy nhiên quá hạn 10 ngày bên phía VinaPhone vẫn chưa hủy gói cho tôi. Nhiều lần gọi lên tổng đài cũng vẫn trả lời báo tôi đợi để xử lý và không đưa ra thời gian cụ thể. Sau khi đã đối chiếu quy định Chuyển mạng giữ số của Cục Viễn thông – Bộ Thông tin và Truyền thông, tôi xác nhận thuê bao của mình không hề vi phạm quy định nào: 1. Thông tin thuê bao hoàn toàn đúng với thông tin cá nhân. 2. Thuê bao của tôi đang hoạt động 2 chiều. 3.Thuê bao của tôi đã hoạt động trên 5 năm. 4. Hai thuê bao của tôi không nợ cước đã chuyển sang thuê bao trả trước. 5. Hai thuê bao của tôi không có còn bất kỳ cam kết nào đối với VinaPhone. 6. Thuê bao của tôi không sử dụng dịch vụ chuyển vùng quốc tế trong 60 ngày qua. 7. Thuê bao của tôi không hề có tranh chấp nào. Nay tôi làm đơn này kính đề nghị Hệ thống tiếp nhận Phản ánh Kiến nghị chuyển thông tin cho Bộ Thông tin và Truyền thông để kịp thời hỗ trợ công dân, có động thái yêu cầu VinaPhone không gây khó dễ cho khách hàng, minh bạch và công khai thông tin và quy trình xử lý, cũng như thực hiện đúng các quy định của Cục viễn thông – Bộ Thông tin và Truyền thông trong việc chuyển mạng giữ số cho khách hàng. Tôi yêu cầu VinaPhone thực hiện yêu cầu chuyển mạng giữ số của tôi, trường hợp không thực hiện được thì VinaPhone phải trả lời cụ thể lý do cho tôi bằng văn bản. Xin chân thành cảm ơn.

Trả lời

Kính gửi: Ông/Bà Nguyễn Trung Thành 

Ngày 21/6/2024, Trung tâm Hỗ trợ phát triển Mạng và Dịch vụ (sau đây viết tắt là TTCM) đã nhận được phản ánh khiếu nại của ông/bà được gửi đến Cục Viễn thông về việc nhà mạng Vinaphone (Nhà mạng) cố tình gây khó khăn cho việc chuyển mạng đối với thuê bao số 0977199917 (Thuê bao). 

Sau khi xem xét nội dung phản ánh khiếu nại, TTCM đã phối hợp với các đơn vị có liên quan thực hiện kiểm tra/đối soát về lý do Nhà mạng từ chối yêu cầu chuyển mạng của ông/bà. 

TTCM xin thông báo đến ông/bà kết quả như sau: 

 - Căn cứ thông tin trên hệ thống quản lý dịch vụ của TTCM, nhà mạng Vinaphone đã từ chối chuyển mạng cho Thuê bao với lý do “Khách hàng vi phạm hợp đồng cung cấp và sử dụng dịch vụ viễn thông hoặc điều kiện giao dịch chung - các cam kết đã ký với nhà mạng chuyển đi - DNO”. Tuy nhiên, Vinaphone đã không cung cấp được các tài liệu chứng minh lý do từ chối. 

- Căn cứ các quy định tại Thông tư số 35/2017/TT-BTTTT ngày 23/11/2017 của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định về việc chuyển mạng viễn thông di động mặt đất giữ nguyên số; và Quy trình nghiệp vụ chuyển mạng viễn thông di động mặt đất giữ nguyên số do Cục Viễn thông ban hành, việc Nhà mạng từ chối yêu cầu chuyển mạng Thuê bao của ông/bà là không hợp lệ. 

- TTCM đã yêu cầu các nhà mạng phối hợp thực hiện và hỗ trợ ông/bà chuyển mạng cho Thuê bao. Thời gian chuyển mạng: từ ngày 4/7/2024 đến ngày 15/7/2024. 

Trân trọng thông báo để ông/bà được biết và liên hệ với nhà mạng chuyển đến để được hỗ trợ thực hiện chuyển mạng trong khoảng thời gian nêu trên./.

Gửi câu hỏi
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top