Chi tiết Hỏi đáp thuộc lĩnh vực

Viễn thông, Internet, Tần số vô tuyến điện

Nhà mạng Mobifone gây khó dễ cho khách hàng khi đăng ký chuyền mạng giữ số

Đỗ Minh Tiến - 08:19 18/10/2024

Kính gửi Cơ quan chức năng có thẩm quyền. Do có nhu cầu chuyển mạng giữ số đối với SĐT tôi đang dùng là 0906813932 từ Mobifone sang Vinaphone, nên tôi đã phối hợp với 02 nhà mạng trên gửi tin nhắn YCCM gửi 1441. Tuy nhiên, tôi đã phải gửi tin nhắn đến lần thứ 02 trong hơn 02 tuần qua song liên tục nhận lại được tin nhắn phản hồi từ chối yêu cầu chuyển mạng của Trung tâm chuyển mạng với lý do: “chưa đáp ứng 1 trong các điều kiện chuyển mạng”. Tôi đã liên hệ với phía nhà mạng Mobi thì nhận được thông tin là hiện tôi không vướng điều kiện gì với nhà mạng nhưng không nhận được câu trả lời cho nguyên nhân vì sao tôi vẫn chưa được Trung tâm chuyển mạng đồng ý cho tôi chuyển mạng từ Mobi sang Vina. Hiện sau nhiều lần trao đổi với Mobifone bằng cách gọi lên tổng đài 18001090 , ra của hàng có ghi giấy phản ánh khiếu nại nhưng không thành công, tôi cực kỳ bức xúc vì Mobifone mập mờ thông tin tới người sử dụng. Điều này vi phạm nghiêm trọng quyền của người tiêu dùng. Trong đó, đáng chú ý, qua nhiều lần nhận được yêu cầu chuyển mạng của tôi, nhân viên Mobi chỉ gọi cho tôi để hỏi về lý do muốn chuyển mạng mà không giải đáp được thắc mắc và hỗ trợ tôi thực hiện quy trình chuyển mạng. Tôi làm đơn này kính gửi và mong Cơ quan chức năng xem xét giải quyết giúp đỡ tôi trong thời gian sớm nhất.

Trả lời

Kính gửi: Ông/Bà Đỗ Minh Tiến 

Ngày 22/10/2024, Trung tâm Hỗ trợ phát triển Mạng và Dịch vụ (sau đây viết tắt là TTCM) đã nhận được phản ánh khiếu nại của ông/bà được gửi về Cổng Dịch vụ công Quốc gia về việc chưa thể chuyển mạng cho thuê bao số 0906813932 (Thuê bao). 

Sau khi xem xét nội dung phản ánh khiếu nại, TTCM đã phối hợp với các đơn vị có liên quan thực hiện kiểm tra/đối soát về lý do nhà mạng Mobifone từ chối yêu cầu chuyển mạng của ông/bà. 

TTCM xin thông báo đến ông/bà kết quả như sau: 

Căn cứ thông tin trên hệ thống quản lý dịch vụ của TTCM, Nhà mạng đã từ chối chuyển mạng cho thuê bao với lý do “Khách hàng vi phạm hợp đồng cung cấp và sử dụng dịch vụ viễn thông hoặc điều kiện giao dịch chung – các cam kết đã ký với nhà mạng chuyển đi – DNO”. Mobifone đã cung cấp được các tài liệu chứng minh lý do từ chối: Thuê bao đã đăng ký sử dụng thành công gói cước có cam kết thời hạn không chuyển mạng. 

Căn cứ các quy định tại Thông tư số 35/2017/TT-BTTTT ngày 23/11/2017 của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định về việc chuyển mạng viễn thông di động mặt đất giữ nguyên số; và Quy trình nghiệp vụ chuyển mạng viễn thông di động mặt đất giữ nguyên số do Cục Viễn thông ban hành, việc Nhà mạng từ chối thực hiện chuyển mạng đối với Thuê bao là hợp lệ. 

Trân trọng thông báo để ông/bà được biết./.

Gửi câu hỏi
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top