Chi tiết Hỏi đáp thuộc lĩnh vực

Viễn thông, Internet, Tần số vô tuyến điện

VINAPHONE LÀM KHÓ DỄ KHÔNG CHO TÔI CHUYỂN MẠNG GIỮ SỐ

Tô Tuấn Anh - 05:36 18/06/2024

Kính gửi Bộ Thông tin và Truyền thông. Tên tôi là Tô Tuấn Anh chủ thuê bao 0981717909 hiện đang sử dụng dịch vụ của nhà mạng Vinaphone. Hiện taị tôi có nhu cầu chuyển mạng giữ số từ Vinaphone sang Viettel nhưng bị từ chối với lý do là vướng mắc dịch vụ Ví VNPT Money, tôi có gọi đến tổng đài của Vinaphone 18001091 để yeu cầu hỗ trợ có nhận được phản hồi lại là đến điểm dịch vụ VNPT gần nhất để được hỗ trợ, tôi đã đến điểm dịch vụ Vinaphone gần nhất tại thị trấn Bảo Lạc, huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng được nhân viên tại điểm dịch vụ hỗ trợ hủy dịch vụ Ví VNPT Money và nhân viên xác nhận đã hủy thành công và thuê bao của tôi không còn vướng mắc dịch vụ gì của nhà mạng của Vinaphone và có thể thực hiện việc chuyển mạng giữ số sang nhà mạng Viettel. tiếp đến tôi đã thực hiện theo yêu cầu nhắn tin đến Trung Tâm Chuyển Mạng TTCM 1441 để thực hiện chuyển thuê bao sang nhà mạng Viettel nhưng nhận được phản hồi chưa đáp ứng yêu cầu chuyển mạng và liên hệ lại với bên Vinaphone, sau khi liên hệ lại với nhà mạng Vinaphone và điểm cung cấp dịch vụ gần nhất đều nhận được thông tin phản hồi là vẫn vướng mắc dịch vụ VÍ VNPT Money, tôi đã yêu cầu hủy và điểm cung cấp dịch vụ đã hỗ trợ hủy thành công nhưng sau khi hủy tôi tiếp tục yêu cầu chuyển mạng thì nhận được phản hồi là vẫn vướng mắc dịch vụ Ví VNPT Money, tôi đã yêu cầu hủy hết các dịch vụ để phục vụ cho việc chuyển mạng nhưng có lẽ Vinaphone đang cố tình níu giữ khách hàng không cho chuyển mạng dù tôi đã yêu cầu được chuyển mạng đi rất nhiều lần để phục vụ công việc vì tôi ở miền núi xa xôi, thường xuyên di chuyển địa điểm nên nhu cầu cần sử dụng sóng mạng Viettel. Kính mong Bộ TT&TT hỗ trợ tôi trong việc chuyển mạng giữ số từ nhà mạng Vinaphone sang Viettel. Tôi xin trân thành cảm ơn

Trả lời

Kính gửi: Ông/Bà Tô Tuấn Anh 

Ngày 21/6/2024, Trung tâm Hỗ trợ phát triển Mạng và Dịch vụ (sau đây viết tắt là TTCM) đã nhận được phản ánh khiếu nại của ông/bà được gửi đến Cục Viễn thông về việc nhà mạng Vinaphone (Nhà mạng) cố tình gây khó khăn cho việc chuyển mạng đối với thuê bao số 0981717909 (Thuê bao). 

Sau khi xem xét nội dung phản ánh khiếu nại, TTCM đã phối hợp với các đơn vị có liên quan thực hiện kiểm tra/đối soát về lý do Nhà mạng từ chối yêu cầu chuyển mạng của ông/bà. 

TTCM xin thông báo đến ông/bà kết quả như sau: 

 - Căn cứ thông tin trên hệ thống quản lý dịch vụ của TTCM, nhà mạng Vinaphone đã từ chối chuyển mạng cho Thuê bao với lý do “Khách hàng vi phạm hợp đồng cung cấp và sử dụng dịch vụ viễn thông hoặc điều kiện giao dịch chung - các cam kết đã ký với nhà mạng chuyển đi - DNO”. Tuy nhiên, Vinaphone đã không cung cấp được các tài liệu chứng minh lý do từ chối. 

- Căn cứ các quy định tại Thông tư số 35/2017/TT-BTTTT ngày 23/11/2017 của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định về việc chuyển mạng viễn thông di động mặt đất giữ nguyên số; và Quy trình nghiệp vụ chuyển mạng viễn thông di động mặt đất giữ nguyên số do Cục Viễn thông ban hành, việc Nhà mạng từ chối yêu cầu chuyển mạng Thuê bao của ông/bà là không hợp lệ. 

- TTCM đã yêu cầu các nhà mạng phối hợp thực hiện và hỗ trợ ông/bà chuyển mạng cho Thuê bao. Thời gian chuyển mạng: từ ngày 4/7/2024 đến ngày 15/7/2024. 

Trân trọng thông báo để ông/bà được biết và liên hệ với nhà mạng chuyển đến để được hỗ trợ thực hiện chuyển mạng trong khoảng thời gian nêu trên./.

Gửi câu hỏi
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top