Bỏ qua đến nội dung chính

Tags: dịch vụ công trực tuyến

Phú Thọ đổi mới phục vụ công: Mô hình phản ứng nhanh tạo chuyển biến trong chuyển đổi số

Phú Thọ đổi mới phục vụ công: Mô hình phản ứng nhanh tạo chuyển biến trong chuyển đổi số

Thực hiện Nghị quyết 57-NQ/TW về đẩy mạnh chuyển đổi số, tỉnh Phú Thọ đang triển khai nhiều mô hình, giải pháp tại cơ sở nhằm đưa dịch vụ số đến gần người dân hơn, đặc biệt là nhóm yếu thế. Tinh thần “phục vụ tại chỗ, trọn gói” trở thành kim chỉ nam trong mọi hoạt động.

Phú Thọ - Thắp sáng tinh thần hiếu học bằng tri thức số

Phú Thọ - Thắp sáng tinh thần hiếu học bằng tri thức số

Để giảm thiểu “khoảng cách số”, bảo đảm không ai bị bỏ lại phía sau, tỉnh Phú Thọ đang đẩy mạnh triển khai phong trào “Bình dân học vụ số” trên phạm vi toàn tỉnh, đặc biệt tại khu vực trung du và miền núi phía Bắc.

Hỗ trợ người cao tuổi tham gia dịch vụ công trực tuyến: Từ “cầm tay chỉ việc” ở thôn bản đến “bình dân học vụ số” tại đô thị

Hỗ trợ người cao tuổi tham gia dịch vụ công trực tuyến: Từ “cầm tay chỉ việc” ở thôn bản đến “bình dân học vụ số” tại đô thị

Tại Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Tân Thành (Thanh Hóa), không khí luôn rộn ràng. Người dân đến làm thủ tục hành chính đông hơn trước, trong đó phần lớn là người cao tuổi - những người vốn còn ngại tiếp xúc với công nghệ. Thế nhưng, chỉ cần vài phút quan sát, dễ thấy sự bỡ ngỡ ban đầu đã được thay thế bằng cảm giác yên tâm khi họ nhận được sự hướng dẫn chu đáo của cán bộ, công chức xã.

Người cao tuổi Thủ đô đồng hành cùng chuyển đổi số

Người cao tuổi Thủ đô đồng hành cùng chuyển đổi số

Một buổi sáng ở Phường Tương Mai (Hà Nội), trong lớp học “bình dân học vụ số”, cụ ông ngoài 70 tuổi đang cài ứng dụng VneID từng bước theo hướng dẫn, bên cạnh đó, cụ bà cẩn thận ghi mật khẩu ra tờ giấy nhỏ để “khi cần còn nhớ”. Khung cảnh ấy gợi nhớ lớp “bình dân học vụ” năm xưa nhưng nay là phiên bản số của thời đại công nghệ, nơi người cao tuổi không đứng ngoài cuộc cách mạng chuyển đổi số.

Đồng hành cùng Lai Châu vận hành chính quyền hai cấp: Bộ KH&CN gỡ khó, nâng hiệu quả quản lý nhà nước

Đồng hành cùng Lai Châu vận hành chính quyền hai cấp: Bộ KH&CN gỡ khó, nâng hiệu quả quản lý nhà nước

Ngày 28/8/2025, Đoàn công tác số 2 của Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã làm việc với Sở KH&CN tỉnh Lai Châu, Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh và UBND xã Bình Lư nhằm đánh giá hiệu quả triển khai mô hình chính quyền hai cấp. Đồng thời, hỗ trợ địa phương tháo gỡ khó khăn, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về KH&CN tại địa phương.

Người cao tuổi – Nhân tố tích cực trong công cuộc chuyển đổi số

Người cao tuổi – Nhân tố tích cực trong công cuộc chuyển đổi số

Chuyển đổi số đã đi vào từng ngõ ngách đời sống xã hội, từ thanh toán điện tử đến khám chữa bệnh từ xa. Trong bối cảnh đó, người cao tuổi – dù gặp không ít rào cản công nghệ đã cho thấy họ hoàn toàn có thể trở thành những công dân số tích cực nếu được tiếp cận đúng cách và có sự đồng hành của cộng đồng.

Đồng bộ dữ liệu, chuẩn hóa quy trình – Nền tảng then chốt triển khai Kế hoạch số 02-KH/BCĐTW

Đồng bộ dữ liệu, chuẩn hóa quy trình – Nền tảng then chốt triển khai Kế hoạch số 02-KH/BCĐTW

Theo Cục Chuyển đổi số - Cơ yếu, Văn phòng Trung ương Đảng, sau hơn một tháng triển khai, tính đến hết 31/7/2025, mô hình chính quyền địa phương hai cấp, 34 tỉnh, thành trên cả nước đã thực hiện đầy đủ theo tiến độ các nhiệm vụ được giao trong Kế hoạch số 02-KH/BCĐTW.

Việt Nam và Ma-rốc chính thức mở ra các cơ hội hợp tác chiến lược trong khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số

Việt Nam và Ma-rốc chính thức mở ra các cơ hội hợp tác chiến lược trong khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số

Ngày 25/7/2025, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Vương quốc Ma-rốc của Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Bùi Thế Duy đã có buổi làm việc song phương với Bộ trưởng Giáo dục đại học, Nghiên cứu khoa học và Đổi mới sáng tạo Ma-rốc, ông Azzedine El Midaoui, tại Thủ đô Rabat.

Khi người cao tuổi học ChatGPT và làm quen với dịch vụ công trực tuyến: Những lớp học đặc biệt giữa lòng Hà Nội

Khi người cao tuổi học ChatGPT và làm quen với dịch vụ công trực tuyến: Những lớp học đặc biệt giữa lòng Hà Nội

75 tuổi lần đầu biết đến ChatGPT, 68 tuổi lần đầu lập nhóm Zalo nhận thông tin từ chính quyền. Những câu chuyện truyền cảm hứng như vậy đang diễn ra hàng ngày tại Thủ đô cho thấy: Chuyển đổi số là xu thế của thời đại và người cao tuổi Việt Nam đang chủ động tham gia tiến trình chuyển đổi số một cách chủ động và tự tin.

Người cao tuổi nỗ lực bắt nhịp chuyển đổi số

Người cao tuổi nỗ lực bắt nhịp chuyển đổi số

Trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ, người cao tuổi (NCT) đang từng bước vượt qua rào cản tuổi tác, công nghệ để hòa nhập với xã hội số. Tại Quảng Trị, một địa phương còn nhiều khó khăn về kinh tế - xã hội, tinh thần học hỏi, thích ứng công nghệ của nhiều NCT đã và đang tạo nên những chuyển biến tích cực, góp phần cụ thể hóa mục tiêu “không để ai bị bỏ lại phía sau” trong Quyết định 379/QĐ-TTg phê duyệt Đề án “Người cao tuổi tham gia đẩy mạnh chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, khởi nghiệp và tạo việc làm” của Thủ tướng Chính phủ.

Người cao tuổi tham gia đẩy mạnh chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, khởi nghiệp và tạo việc làm

Người cao tuổi tham gia đẩy mạnh chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, khởi nghiệp và tạo việc làm

Ngày 20/02/2025, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 379/QĐ-TTg phê duyệt Đề án “Người cao tuổi tham gia đẩy mạnh chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, khởi nghiệp và tạo việc làm”. Đề án này không chỉ là một bước tiến quan trọng trong việc phát huy tiềm năng của người cao tuổi mà còn góp phần vào sự phát triển bền vững của đất nước trong bối cảnh chuyển đổi số và bảo vệ môi trường.

UBND thành phố Huế và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam ký kết Thỏa thuận hợp tác

UBND thành phố Huế và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam ký kết Thỏa thuận hợp tác

Ngày 21/03/2025, Uỷ ban Nhân dân Thành phố Huế và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã ký kết Thỏa thuận hợp tác chuyển giao nhiệm vụ hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC tại Bộ phận Một cửa các cấp trên địa bàn thành phố Huế.

Hà Nội triển khai Đại lý Dịch vụ công trực tuyến – Bước tiến trong hiện đại hoá hành chính

Hà Nội triển khai Đại lý Dịch vụ công trực tuyến – Bước tiến trong hiện đại hoá hành chính

Ngày 5/2/2025, tại Bưu điện Trung tâm Hoàn Kiếm (số 75 Đinh Tiên Hoàng, Hà Nội), Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố Hà Nội phối hợp cùng Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) chính thức khai trương mô hình Đại lý Dịch vụ công trực tuyến.

Công bố tỷ lệ hồ sơ trực tuyến toàn trình của các Bộ, tỉnh/thành phố

Công bố tỷ lệ hồ sơ trực tuyến toàn trình của các Bộ, tỉnh/thành phố

Theo số liệu vừa được Bộ Thông tin và Truyền thông công bố thông qua hệ thống EMC, trong năm 2024 (từ ngày 1/1 đến 31/12), cả nước có 8 cơ quan và địa phương đạt tỷ lệ hồ sơ trực tuyến toàn trình trên 50%. Các đơn vị này bao gồm: Bộ Tài chính, Bộ Tư pháp, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bảo hiểm xã hội Việt Nam, cùng các tỉnh Hà Nam, Đà Nẵng, Hà Giang và Nam Định.

Động lực mới, thói quen mới trong lộ trình chuyển đổi số của Hải Phòng

Động lực mới, thói quen mới trong lộ trình chuyển đổi số của Hải Phòng

TP Hải Phòng đang nỗ lực xây dựng chính quyền số với trụ cột là dịch vụ công trực tuyến mạnh mẽ, tạo sự thuận tiện tối đa cho người dân, trong đó “đi trước” phải là cán bộ, công chức.

Cổng thông tin điện tử các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top